Về đâu


Phật pháp ứng dụng về đâu


Ngơ ngác cõi phù sinh 
Hàng ngày tôi tự hỏi: 
Từ đâu tôi sinh thành 
Và về đâu phút cuối?

Từ tứ đại hợp thành 

Tôi bước vào thế giới 
Để rồi cuối hành trình 
Trở về cùng cát bụi.

Trước vô tận thời gian 

Hỏi đời sao ngắn ngủi 
Nghe như từng bước chân 
Xích lại gần mộ tối!

Tôi hướng về tôn giáo 

Mong thoát khổ luân hồi 
Nhưng Thánh Kinh không nói 
Chỉ bàn tới thiên đàng.

Bước vào cõi tình yêu 

Tôi đi tìm hạnh phúc 
Để rồi khi chung cuộc 
Khổ đau vẫn hiện hành.

Cuối cùng vào cửa Phật 

Ngộ giáo lý nhiệm mầu 
Rồi theo chân Bồ tát 
Tôi biết tôi về đâu!

Tôi về nghe kinh Phật 

Thấu hiểu thật ngọn ngành 
Vạn pháp đều duyên sanh 
Tùy duyên mà sanh khởi.

Tôi về nương Chánh Pháp 

Tu vô ngã thân tâm
Đó là đường giải thoát 

Đưa ta tới vĩnh hằng.

Xem thêm: